khi doanh số IBM đạt 50 tỷ usd chủ tịch John Akers tuyên bố rằng mục tiêu của IBM là trỏe thành công ty 100 tỷ usd vào cuối thế kỷ.
trog khi đó mục tiêu lâu dài của Apple là đưa máy tính đến đến tay mọi người.
----> sứ mệnh của Apple có sức mạnh thúc đẩy mẠNH hơn nhiều so với sứ mệnh của IBM. sứ mệnh của công ty không thể là tăng mức tiêu thụ hay loị nhuận.lợi nhuận là sự đền đáp cho những người chấp nhận rủi ro vì đã đầu tư vào một hoạt động hữu ích.
ví dụ 2;
sứ mệnh ở đỉnh cao nhất,khi nó hướng theo một ảo tưởng, một ước mơ hầu như không thể thực hiện được:"Akio Morita, chut tịch hãng Sony muốn mọi người đề có thể có được "thiết bị âm thanh cá nhân bỏ túi" và công ty của ông đã tạo ra máy nghe Walkman.
Fred Smith muốn chuyển bưu phẩm đến tất cả mọi nơi tại hoa kỳ tước 10h30 sáng ngày hôm sau, và ông đã tổ chức công ty Federal Express.
Thomas Monaghan muốn giao bánh Pizza nóng đến tận mọi nhà trong vòng 30 phút, và ông đã thành lập ra công ty Domino's Pizza...
(tài liệu trích trong trang 82 cuốn quản tị marketing-Philip Kotler, nhà xuất bản thống kê 2006)
[You must be registered and logged in to see this image.]